Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ ĐÔNG THÀNH - BẮC QUANG

Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân huyện Bắc Quang giám sát việc thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Đông Thành

08/04/2024 09:41 11 lượt xem

Ngày 25/3, Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân huyện do ông Nguyễn Công Viên, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi giám sát và làm việc về kết quả thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Đông Thành. Cùng đi  có bà  Hoàng Thị Thảo Hương, Trưởng ban Kinh tế HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Kim Chung, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện, các ông bà tổ trưởng, tổ phó  các tổ đại biểu HĐND huyện, Chủ tịch HĐND xã và các Ban HĐND xã,  lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện, Trung tâm chuyển giao khoa học, kỹ thuật vê nông, lâm nghiệp, Ngân hàng chính sách huyện, Lãnh đạo các Tổ chức chính trị - xã hội huyện Bắc Quang.

Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân huyện Bắc Quang giám sát việc thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Đông Thành
Ông Nguyễn Công Viên, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi giám sát

Ngay sau khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 được ban hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Đông Thành đã ban hành kế hoạch học tập, tuyên truyền, quán triệt và triển khai đến cán bộ, công chức và người dân. Đồng thời ban hành các kế hoạch, văn bản, thành lập Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp, phân công các ngành phụ trách các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp. Trong năm 2021 và 2022, trên địa bàn xã Đông Thành có 9 hộ nghèo và cận nghèo tham gia cải tạo vườn tạp; những hộ nghèo và cận nghèo có nhu cầu vay vốn đều được giải ngân 100%. Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích và bước đầu mang lại hiệu quả, nhiều hộ đã có thu nhập từ vườn và chăn nuôi.

Đoàn Giám sát của HĐND huyện thăm diện tích trồng mít thái xã Đông Thành

Qua giám sát thực tế, Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân huyện đề nghị  xã Đông Thành cần phát huy kết quả đã đạt được và khắc phục một số hạn chế còn tồn tại mà đoàn công tác đã chỉ ra. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về cải tạo vườn tạp cho người dân; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp; rà soát, đánh giá hiệu quả kinh tế các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh chỉ đạo trong quá trình thực hiện cải tạo vườn tạp.

Ông Nguyễn Công Viên, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện tặng quà hộ gia đình khó khăn tại thôn Khuổi Niếng

Tham quan hộ gia đình thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp Đoàn giám sát thăm tặng quà cho ông Đặng Văn Ngán có hoàn cảnh hộ  khó khăn tại thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành.

Kim Xuyến

Tin khác