Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

HỘI LHPN XÃ PHỐI HỢP VỚI UBND XÃ, TRƯỜNG TH & THCS XÃ ĐÔNG THÀNH RA MẮT CÂU LẠC BỘ “THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI”

26/03/2023 08:05 10 lượt xem

Sáng ngày 24/3/2023 tại Trường Tiểu học & THCS xã Đông Thành. Hội LHPN xã phối hợp với Ủy ban và Trường TH & THCS Đông Thành tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Đến dự lễ ra mắt có đồng chí: Bàn Thanh Thảo, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Các đồng chí Thường trực UBND xã, Các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, Ban giám hiệu, nhân viên nhà trường và đông đảo học sinh Trường TH & THCS xã Đông Thành.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Căn cứ kế hoạch số 323/ KH-BTV ngày 28/2/2023 về việc thành lập CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại trường học năm 2023 của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Bắc Quang, Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được ra mắt gồm có 30 thành viên, mô hình nhằm thúc đẩy việc bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Thông qua hoạt động của mô hình và sự hỗ trợ của chính quyền và các ban, ngành địa phương, nhà trường và cha mẹ thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và giải quyết các vấn đề cấp thiết liên quan đến trẻ em; Trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình và thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.

CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ là một sân chơi, một diễn đàn thật sự dành cho các em trường TH & THCS xã Đông Thành nói riêng và trẻ em trong toàn xã nói chung. Thông qua CLB các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi mà còn là nơi trẻ em được cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp với lứa tuổi.

Tại buổi lễ ra mắt đồng chí Bàn Thanh Thảo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo. Để Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, bền vững và được nhân rộng, lan tỏa các ngành, đặc biệt là Hội LHPN, Đoàn thanh niên và Trường TH&THCS phải phối hợp chặt chẽ triển khai mô hình gắn với nhiệm vụ của ngành để duy trì hiệu quả, bền vững và nhân rộng mô hình trong trường học và ngoài cộng đồng để ngày càng nhiều trẻ em được tham gia; phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu của Dự 8 trên địa bàn xã. Đối với Hội LHPN xã phải bám sát vào sự chỉ đạo của Hội LHPN các cấp triển khai hiệu quả mô hình; đồng thời, lập dự trù kinh phí đề nghị hỗ trợ mua vật tư trang thiết bị cho câu lạc bộ cũng như để triển khai toàn diện các mô hình, hoạt động của Dự án 8 tại xã. Đồng thời, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai một số hoạt động của Dự án 8, gồm: Triển khai các gói hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số sinh đẻ an toàn và chăm sóc sức khỏe trẻ em; triển khai mô hình sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân mua bán người; ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các mô hình sinh kế do phụ nữ tham gia quản lý; Nâng cao năng lực lồng ghép giới cho trưởng thôn; tổ chức các cuộc đối thoại chính sách ở cấp xã và tọa đàm đối thoại trực tiếp với người dân tại các thôn trên địa bàn xã theo Kế hoạch số 101, ngày 21/02/2023 của HLH PN huyện.

 

Nguyễn Thỏa

Tin khác