Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

20/11/2023 07:57 30 lượt xem

Sáng ngày 14/11, Ban công tác Mặt trận thôn Khuổi Niếng xã Đông Thành đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Đến dự ngày hội có đồng chí Vi Việt Thắng, Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND và các Tổ chức chính trị xã hội xã Đông Thành cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).
Toàn cảnh ngày hội đại đoàn kết các dân tộc thôn Khuổi Niếng

 

Thôn Khuổi Niếng hiện có trên 210 hộ với hơn 725 khẩu, chủ yếu là dân tộc Dao. Những năm qua, bà con trong thôn không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới, người dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tham gia các mô hình liên kết phát triển kinh tế như mô hình trồng lúa nước, trồng cây ăn quả. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, đến nay, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của thôn đã giảm đáng kể, bình quân thu nhập đầu người  45 triệu/ năm. Một số phong tục tập quán lạc hậu đang dân được xóa bỏ, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy, trong thôn có 166 hộ được công nhận gia đình văn hóa…

 

Đồng chí Vi Việt Thắng, bí  thư Đảng ủy xã phát biểu chung vui và tặng quà tại ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vi Việt Thắng, Bí thư Đảng ủy đã chia sẻ khó khăn của bà con nhân dân thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành; đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức ngày hội đại đoàn kết thôn Khuổi Niếng. Việc tổ chức ngày hội tại địa phương đã đi vào nếp sống của người dân. Qua đó đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; ngăn chặn, đẩy lùi phong tục, tập quán lạc hậu; đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, phát huy dân chủ, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh./.

Kim Xuyến

Tin khác