Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Ông Đinh Xuân Trường cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi

27/07/2016 00:00 112 lượt xem

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng, làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với tinh thần “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu”, ở huyện Bắc Quang đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu thanh niên xung phong tiêu biểu mẫu mực trong cuộc sống gia đình và phong trào phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Gia đình ông Đinh Xuân Trường ở thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang là một tấm gương điển hình như thế.

   

Xưởng gỗ bóc của gia đình ông Đinh Xuân Trường tại thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang

 

          Được sự giới thiệu của ông Nguyễn Xuân Kỷ Chủ tịch hội cựu thanh niên xung phong của huyện Bắc Quang, đến thăm gia đình ông Đinh Xuân Trường khi đặt vấn đề viết bài về cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi,  lúc đầu ông có vẻ ngại ngùng nhưng sau đó rất vui vẻ và nhiệt tình hưởng ứng. Ông Trường cho biết ông là cựu thanh niên xung phong trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Sinh ra trên quê hương Ninh Bình năm 1964 - 1966 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc ông tham gia thanh niên xung phong tại tuyến đường Hà Giang - Thanh Thủy sau đó ông chuyển làm công nhân ngành giao thông Hà Giang đến năm 1987 ông được nghỉ chế độ. Trở về với đời thường, những năm đầu cuộc sống gia đình ông cũng gặp không ít khó khăn, sau nhiều năm vất vả, xoay sở đủ nghề kinh tế gia đình ông Trường đã khấm khá hơn. Với phẩm chất của một cựu Thanh niên Xung phong năm xưa ông luôn nung nấu quyết tâm làm giàu nghĩ là làm năm 2012 ông mạnh dạn đầu tư mở xưởng bóc gỗ. Nhờ chăm chỉ, chịu khó học hỏi tích luỹ kinh nghiệm, nắm bắt nhu cầu của thị trường, đến nay mô hình làm kinh tế của gia đình ông đã thực sự mạng lại hiệu quả kinh tế giải quyết việc làm cho nhiều lao động là thanh niên địa phương với mức thu nhập từ 2 đến 3 triệu đồng/người/tháng.

 

           Bên cạnh việc gương mẫu trong phát triển kinh tế, ông Trường còn là người gương mẫu trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, chăm lo đến việc học tập, đạo đức, lối sống lành mạnh, đúng đắn của con cháu giờ đây các con của ông bà đều trưởng thành có việc làm ổn định. Chiến tranh đã lùi xa nhưng tinh thần xung kích làm theo lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của gia đình cựu thanh niên xung phong Đinh Xuân Trường vẫn tỏa sáng. Đây là một tấm gương sáng cho các thế hệ thanh niên huyện Bắc Quang học tập và noi theo./.


Tin khác